Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, mùi hương gợi lên cho bạn nhiều cảm xúc, hình ảnh suy nghĩ và ký ức nhớ về thương hiệu.
Bởi vậy, Scent Marketing hay Tiếp Thị Mùi Hương đang là xu thế trong ngành công nghiệp mỹ phẩm trên thế giới để các thương hiệu sẽ dùng mùi hương thu hút khách hàng và gia tăng doanh số.
Tiếp thị mùi hương đang ngày càng được các thương hiệu chú ý
Khi mà thị trường các sản phẩm với hiệu quả và nền sản phẩm tương đương nhau, thì điểm nhấn của các thương hiệu ngoài phần bao bì và các chiến lược truyền thông còn có những giải pháp về mùi hương tạo sự khách biệt cho các nhãn hàng.
Đơn giản như việc bạn đến một cửa hàng mà chỉ toàn mùi hương thơm của quần áo, hóa chất thì việc bạn được trải nghiệm các mùi hương nước hoa, hương liệu thiên nhiên chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn và muốn ở lại cửa hàng lâu hơn.
Khi khách hàng đã ở lại lâu hơn với thương hiệu của bạn thì đó cũng là thời cơ để bạn có thể kéo dài cuộc trò chuyện và bán thêm các sản phẩm khác hoặc kích cầu khách hàng mua nhiều hơn.
Mùi hương đặc trưng của từng sản phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm thiên nhiên không chỉ giúp bạn chốt sales dễ dàng hơn mà còn giúp gia tăng khách hàng giới thiệu cũng như mua lại.
Nhiều thương hiệu đã ứng dụng Scent Marketing thành công thúc đẩy gia tăng doanh số
Để ứng dụng marketing bằng mùi hương hiệu quả với thương hiệu mỹ phẩm bạn cần lưu ý những điểm sau.
- Xác định lý do bạn muốn sử dụng mùi hương cho sản phẩm của mình. Tùy theo dòng sản phẩm và định vị thương hiệu cũng như tệp khách hàng mục tiêu mà bạn cần có những lựa chọn mùi hương phù hợp.
- Cần tạo điểm nhấn và đặt vấn đề về việc công thức mùi của bạn có phải là độc nhất và chỉ riêng bạn sở hữu hay không. Vì nếu bạn sử dụng lại mùi hương của các thương hiệu khác rất dễ dẫn điến việc sản phẩm của bạn bị so sánh cũng như không tạo sự khác biệt cho thương hiệu.
- Cân nhắc về thời điểm khách hàng tiếp xúc trải nghiệm mùi hương mà bạn lựa chọn. Bởi có những sản phẩm ngay từ khâu đóng gói bao bì cũng đã được các thương hiệu đầu tư tạo ấn tượng mùi hương ngay điểm chạm đầu tiên bằng các xức hương liệu vào trước khi chuyển hàng cho khách.
Nhưng cũng có những thương hiệu chỉ ứng dụng mùi hương khi khách hàng trực tiếp sử dụng sản phẩm mới cảm nhận được.
Còn rất nhiều yếu tố khác nhau quyết định đến sự thành công của mỹ phẩm và từ yếu tố cảm quan đầu tiên là hương thơm của sản phẩm chắc chắn cần được chủ thương hiệu lưu ý sử dụng.
CPL Aromas với hơn 50 năm kinh nghiệm nghiên cứu hương dùng cho mỹ phẩm
Không ngừng cải tiến năng lực sản xuất cũng như chất lượng các sản phẩm đầu ra tới tay khách hàng, Hương Mộc luôn cập nhật những xu thế mới nhất trong ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước và quốc tế.
Trong đó, việc tập trung đa dạng các đối tác nghiên cứu, cung cấp mùi hương cũng góp phần mang lại những sự tư vấn, góc nhìn cho khách hàng khi mà hương thơm trong từng sản phẩm ngày càng được các thương hiệu chú ý đến nhiều hơn.
Ngoài những hãng hương trong nước với nguồn gốc cây cỏ hoa lá đặc trưng tại Việt Nam, Hương Mộc Nature không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài, mới đây nhất là hãng hương CLP Aromas đến từ Anh Quốc.
CPL Aromas với đội ngũ nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm
Thành lập từ năm 1971, với hơn 50 năm kinh nghiệm nghiên cứu ứng dụng mùi hương vào các sản phẩm mỹ phẩm, CPL Aromas sẽ cung cấp cho các khách hàng những tư vấn, lựa chọn mùi hương và tạo sự khách biệt cho thương hiệu của bạn.
Tất cả những xu hướng mùi hương mới nhất trên thế giới phù hợp với từng dải sản phẩm khác nhau, đối tượng sử dụng khác nhau sẽ được đội ngũ chuyên viên tư vấn của Hương Mộc tư vấn trực tiếp cho chủ thương hiệu để có những hướng đi phù hợp cho chiến lược kinh doanh.