Nghiên cứu công thức mỹ phẩm độc quyền

Các thương hiệu lựa chọn hợp tác với các doanh nghiệp như Hương Mộc Nature với dịch vụ tư vấn chuyển giao công thức mỹ phẩm độc quyền để rút ngắn thời gian đến với thành công của mình.

Thị trường mỹ phẩm Việt là thị trường vô cùng tiềm năng

Theo Mintel một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD). Trong khi đó, nghiên cứu của Statista - Công ty nghiên cứu thị trường của Đức cho biết, tốc độ gia tăng số lượng cửa hàng mỹ phẩm tại Việt Nam tăng 40%, từ 87% trong năm 2021 lên đến 124% trong năm 2022.

Bởi vậy, thị trường mỹ phẩm Việt còn rất nhiều sân chơi và cơ hội cho các thương hiệu mới vào ngành. Việc công ty nào có được sản phẩm độc quyền chất lượng chắc chắn sẽ là một trong những thế mạnh độc đáo của doanh nghiệp.

Cùng với đó, việc nghiên cứu mỹ phẩm có vai trò vô cùng quan trọng đối với chất lượng của sản phẩm mỹ phẩm. Dẫu vậy, để ra được một sản phẩm mẫu ưng ý không phải thương hiệu nào cũng có năng lực để triển khai. 

Khi đó, các thương hiệu lựa chọn hợp tác với các doanh nghiệp như Hương Mộc Nature với dịch vụ tư vấn chuyển giao công thức mỹ phẩm độc quyền để rút ngắn thời gian đến với thành công của mình.

Khó khăn ở những thời điểm ban đầu xây dựng thương hiệu

Để nghiên cứu một công thức mỹ phẩm vừa hiệu quả vừa hợp với xu hướng thị trường đều phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. 

Từ việc nghiên cứu thị trường, đến khảo sát nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng; nghiên cứu quy mô phòng thí nghiệm và nghiên cứu chuyển đổi quy mô sản xuất (quy mô pilot và quy mô sản xuất công nghiệp).

Đây cũng là thách thức lớn của bất kỳ doanh nghiệp mỹ phẩm nào dù mới thành lập hay đã có thương hiệu sẵn trước đó. 

9 bước trong quy trình nghiên cứu mỹ phẩm độc quyền tại Hương Mộc Nature 

1. Nghiên cứu quy mô phòng thí nghiệm

Từ ý tưởng sáng tạo về mẫu sản phẩm mới, nghiên cứu viên sẽ khám phá và lập công thức cho loại sản phẩm. Quá trình này thường gồm có 1 số quy trình như : lập công thức mẫu sản phẩm ; lựa chọn nguồn nguyên vật liệu, làm mẫu thực nghiệm; kiểm tra độ ổn định, bảo đảm an toàn và hiệu suất cao của mẫu sản phẩm cho đến khi đạt nhu yếu ; kiểm tra và lựa chọn vỏ hộp tương thích với mẫu sản phẩm .

2. Lập công thức sản phẩm

Để có thể tạo ra được những công thức sản phẩm có tính ổn định cao, hiệu quả tốt và chất lượng khác biệt thì những nghiên cứu viên, người làm nghiên cứu mỹ phẩm cần phải được học, đào tạo đúng chuyên ngành về khoa học/công nghệ mỹ phẩm hoặc các chuyên ngành liên quan như Hóa học, Công nghệ hóa học, Dược học, Công nghệ sinh học… 

3. Lựa chọn nguồn nguyên liệu

Sau khi đã lập được công thức loại sản phẩm, việc lựa chọn nguồn nguyên vật liệu đóng vai trò rất là quan trọng so với chất lượng của mẫu sản phẩm sau này. 

Tại Hương Mộc, nguyên vật liệu sử dụng cho nghiên cứu và điều tra và sản xuất đều được kiểm tra vô cùng khắt khe. 

Đặc biệt, với xu hướng thuận tự nhiên, chúng tôi cũng luôn chú trọng những loại sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu thiên nhiên, hữu cơ lành tính và thân thiện với thiên nhiên và môi trường. Tất cả nguyên vật liệu đều phải có nguồn gốc, nguồn gốc rõ ràng và được kiểm tra chất lượng trước khi sử dụng. 

4. Kiểm tra độ ổn định, an toàn và hiệu quả của sản phẩm

Sau khi đã lập công thức và lựa chọn nguyên vật liệu, nghiên cứu viên triển khai làm mẫu thực nghiệm và kiểm tra độ không thay đổi, bảo đảm an toàn cũng như hiệu suất cao của mẫu mẫu sản phẩm. 

Với mỗi mẫu đạt nhu yếu về cảm quan, quy trình kiểm tra độ không thay đổi sẽ được triển khai trong điều kiện kèm theo lão hóa cấp tốc bằng những trang thiết bị nghiên cứu và điều tra chuyên sử dụng. 

Đối với 1 số ít mẫu sản phẩm đặc trưng, quy trình nghiên cứu và điều tra độ không thay đổi hoàn toàn có thể cần bổ trợ thêm những giải pháp kiểm tra khác như: kiểm tra ly tâm; kiểm tra rơi (drop test); kiểm tra độ cứng; kiểm tra sốc nhiệt để đảm bảo nguyên vẹn trong các điều kiện khác nhau … 

5. Nghiên cứu bao bì phù hợp

Mỗi dạng loại sản phẩm mỹ phẩm sẽ có đặc thù hóa lý, cơ lý khác nhau. Do đó, việc lựa chọn vỏ hộp cho từng loại sản phẩm vô cùng quan trọng.

Mỗi loại sản phẩm sản xuất tại Hương Mộc đều được thử nghiệm với nhiều loại vỏ hộp khác nhau để tìm ra loại vỏ hộp tương thích nhất cho mẫu sản phẩm. 

Cùng với đó Hương Mộc kết hợp với các đối tác chiến lược để đưa ra được những mẫu mã phù hợp nhất, độc đáo nhất tạo điều kiện bước đệm sau này ra hàng hiệu quả cho khách.

6. Nghiên cứu chuyển đổi quy mô sản xuất

Nghiên cứu chuyển đổi quy mô sản xuất là bước quyết định đến việc sản xuất thành công sản phẩm ở quy mô sản xuất công nghiệp. Việc thực hiện quá trình chuyển đổi này thường được thực hiện bởi các kỹ sư quá trình công nghệ hóa học (Process engineer). Quá trình này gồm 2 bước: (1) thử nghiệm pilot và (2) xây dựng và thẩm định quy trình sản xuất công nghiệp.

7. Thử nghiệm Pilot

Nghiên cứu thử nghiệm ở quy mô pilot giúp tối ưu hóa những điều kiện kèm theo thực nghiệm và xử lý những yếu tố kĩ thuật khi tăng cấp lên quy mô sản xuất công nghiệp. Với mỗi thử nghiệm pilot, người triển khai cần chú ý quan tâm những yếu tố sau :

  • Thiết bị thử nghiệm (cần lưu ý thiết kế của thiết bị, dạng cánh khuấy);
  • Cỡ lô thử nghiệm;
  • Trình tự, thời gian và phương thức nạp liệu;
  • Các thông số về nhiệt độ, tốc độ và thời gian khuấy trộn, đồng hóa của các thiết bị chính, phụ; tốc độ và thời gian gia nhiệt – hạ nhiệt… trong quá trình pha chế thử nghiệm;
  • Thời gian của từng bước pha chế;
  • Những chú ý, phát hiện đối với từng bước pha chế khi thực hiện bình thường hay khi thay đổi 1 vài thông số thử nghiệm…

8. Xây dựng và thẩm định quy trình sản xuất công nghiệp

Đây là tiến trình ở đầu cuối của nghiên cứu và điều tra kiến thiết xây dựng một quy trình tiến độ sản xuất một mẫu sản phẩm mới. Từ những hiệu quả thử nghiệm Pilot trước đó, kỹ sư quy trình sẽ kiến thiết xây dựng quy trình tiến độ sản xuất ở quy mô công nghiệp. 

Quy trình này sẽ được thẩm định và đánh giá lại tại nhà máy sản xuất sản xuất với những thiết bị và cỡ lô sản xuất chuẩn. Từ hiệu quả thẩm định và đánh giá, người triển khai sẽ tổng kết, viết thành quy trình tiến độ kỹ thuật chuẩn ở quy mô sản xuất công nghiệp.

Quy trình này gồm có những quy trình sản xuất rất đơn cử, cụ thể. Mỗi quá trình sản xuất đều diễn đạt đơn cử những thao tác kỹ thuật để tạo ra bán thành phẩm, thành phẩm. 

Trong quá trình này, kỹ sư quy trình phải đưa ra được định mức vật tư nguyên vật liệu, nguồn năng lượng, thời hạn sản xuất, lựa chọn và sắp xếp thiết bị, giải pháp tàng trữ, chiết rót bán thành phẩm. 

Quy trình cụ thể này sau đó sẽ được giảng dạy cho những kỹ sư quản lý và vận hành và triển khai quy trình pha chế, bảo vệ quy trình pha chế, sản xuất mẫu sản phẩm luôn được như nhau và đạt chất lượng theo nhu yếu.

9. Bàn giao công thức và tiến hành sản xuất

Và cuối cùng, trong giai đoạn này khách hàng chỉ còn chờ đợi để bắt đầu với các kế hoạch ra hàng của mình bằng những kế hoạch đã dự định trước đó. 

Hoặc nếu khách hàng là những đơn vị nhà máy khác sẽ được đội ngũ kỹ thuật của Hương Mộc trực tiếp bàn giao tại nhà máy hoặc xưởng gia công của khách hàng.

Liên hệ ngay Hotline: 0986.249.438 - 024.6662.8388 để được tư vấn  dịch vụ nghiên cứu công thức mỹ phẩm độc quyền.

Văn phòng đại diện: Tầng 4, toà Mỹ Đình Plaza, số 2 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Nhà máy: Cụm công nghiệp Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội.

scrolltop